Phục vụ người bệnh bằng y đức

Thứ 2, 09/05/2016 | 08:09:04
1,501 lượt xem

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”, chị Bùi Thị Mai –Kỹ thuật viên Trưởng khoa Vật lý trị liệu, phục hồi chức năng (Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh Thái Bình) luôn cố gắng học tập rèn luyện không ngừng để nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ bệnh nhân.

Chị Bùi Thị Mai cùng các kỹ thuật viên chăm sóc cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Phục hồi Chức năng tỉnh Thái Bình.

Công việc hàng ngày của kỹ thuật viên Bùi Thị Mai là chăm sóc, điều trị cho các bệnh nhân. Là kỹ thuật viên trưởng, chị lúc nào cũng đến sớm nhất và về muộn nhất khoa. Ngày nào cũng vậy, từ 6 giờ sáng, chị đã có mặt tại bệnh viện để chuẩn bị phòng chăm sóc và máy móc điều trị cho bệnh nhân. Mỗi ngày, Khoa Vật lý trị liệu – phục hồi chức năng có hàng chục bệnh nhân được chăm sóc, điều trị. Nhưng, hầu như bệnh nhân nào cũng được chị Mai nhớ mặt, thuộc tên, nắm rõ tình trạng bệnh.

Bà Phạm Thị Côi (bệnh nhân) nhận xét: Nhìn chung bác sĩ ở đây nhiệt tình, nhất là chị Mai ấy, nhiệt tình lắm, chăm sóc bệnh nhân đâu ra đấy, nói năng hòa nhã. Chị còn hướng dẫn chúng tôi cách tập rồi xoa bóp cho chúng tôi đang đau thấy dễ chịu lắm, bệnh tình cũng tiến triển tốt lên”.

Kỹ thuật viên Phạm Thị Thúy Muôn - Khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng đánh giá: Đồng chí Mai là người năng động, luôn sáng tạo trong công việc, với đồng nghiệp, đồng chí luôn chia sẻ kinh nghiệm, tôn trọng đồng nghiệp, là người bảo vệ quyền lợi của chúng tôi.


Các kỹ thuật viên giúp các bệnh điều trị phục hồi chức năng.

Là người tận tụy với công việc, kỹ thuật viên Bùi Thị Mai luôn nỗ lực nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp, sáng kiến kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. Nhiều sáng kiến của chị đã được bệnh viện ứng dụng và mang lại hiệu quả cao như: Lựa chọn phương pháp kéo dãn áp dụng cho bệnh nhân, điều trị các kỹ thuật phẫu thuật chỉnh hình cho trẻ bại não, phục hồi chức năng hô hấp cho người cao tuổi và trẻ nhỏ,... Năm 2016, khi mới ngoài 20 tuổi, chị trở thành kỹ thuật viên trưởng trẻ nhất của Bệnh viện. Chị đã nhiều lần được Hội Phục hồi chức năng Việt Nam và Sở Y tế tỉnh Thái Bình tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong công tác phục hồi chức năng.

Chị Bùi Thị Mai – Kỹ thật viên Trưởng khoa Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tâm sự: “Để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân tôi tự thấy mình cần cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa với vai trò là kỹ thuật viên  trưởng để cố gắng mang lại lợi ích tốt nhất cho người bệnh, hướng tới không những giúp người bệnh mà còn đem kỹ thuật phẫu thuật chỉnh hình về cộng đồng, để người dân tại cộng đồng cũng được tiếp nhận kỹ thuật phẫu thuật chỉnh hình để họ hiểu và phòng tránh những tàn tật sau này.

Thạc sĩ – Bác sĩ CKII Phạm Quang Lịch - Giám đốc Bệnh viện Phục hồi chức năng đánh giá: “ Hiện nay, cử nhân Bùi Thị Mai còn tham gia công tác đào tạo cho cán bộ y tế ở cơ sở và cộng đồng, không ngừng học tập rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, tích cực tham gia phong trào nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật  được người bệnh và đồng nghiệp quý mến”.

Phục hồi chức năng cho bệnh nhân nhi.

“Người thầy thuốc chẳng những có nhiệm vụ cứu chữa bệnh tật, mà còn phải nâng đỡ tinh thần những người ốm yếu” – Đây là lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành y. Những người thầy thuốc phải không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện y đức, mới thực hiện được lời dạy của Bác. Chính từ những y, bác sĩ, kỹ thuật viên tận tụy, tâm huyết với nghề như kỹ thuật viên Bùi Thị Mai đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, phục vụ người bệnh và quan trọng hơn là đã củng cố lòng tin của nhân dân vào y đức của người thầy thuốc.

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...