Tìm người trả lại ví tiền cho Sĩ quan Quân đội

Thứ 3, 30/06/2015 | 09:43:12
1,212 lượt xem

Chiều 29-6, Đại úy Chu Thanh Nghị - Ban Tuyên huấn Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự ( CHQS) tỉnh Thái Bình đã nhận được chiếc ví cùng toàn bộ tiền bạc, giấy tờ mà mình đã đánh rơi trước đó 5 ngày từ một người lạ mặt.

Khi đánh mất chiếc ví anh Nghị như ngồi trên đống lửa, không phải vì trong ví có tiền mà trong đó còn có các loại giấy tờ tùy thân.

 Theo miêu tả của gia đình: Người đàn ông trung niên nhặt được ví đã mang trả tận nhà anh Nghị ở xã Hoa Nam, huyện Đông Hưng theo địa chỉ chứng minh thư ở trong ví. Sau khi trực tiếp giao lại chiếc ví cho vợ anh Nghị, người đàn ông lạ mặt đã đi luôn không để lại họ tên hay số điện thoại và người nhận được của đã mất cũng không kịp hỏi được địa chỉ của người mang trả đồ bị rơi của mình.

Người dân nhìn thấy  cho rằng người đàn ông trả ví ở xã Đồng Thanh, huyện Vũ Thư làm nghề chạy xe ôm tại Thị trấn Vũ Thư.

Hành động đẹp của một người đàn ông xa lạ đó thật đáng quý. Khi sống trong một xã hội mà nhiều người coi việc sử dụng đồ nhặt được như của mình là chuyện đương nhiên.

Cũng qua chuyện này thêm một lần nữa khẳng định nhân dân vẫn tin tưởng, thương yêu, đùm bọc và chở che những người lính từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Trong mắt nhân dân, hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ vẫn còn nguyên giá trị và sáng mãi đến mai sau.

  CTV Thành Đô

 

 

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...