Đẩy mạnh quan hệ hợp tác toàn diện Việt Nam - Uruguay

Thứ 6, 02/02/2024 | 15:37:46
603 lượt xem

Từ ngày 29/1 đến 31/1, đoàn công tác do Đại sứ Việt Nam tại Argentina, kiêm nhiệm Uruguay và Paraguay Dương Quốc Thanh, dẫn đầu đã có buổi làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao Uruguay, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Uruguay và Thị trưởng Montevideo. Tại các buổi làm việc, các bên đều khẳng định Việt Nam và Uruguay còn nhiều dư địa phát triển quan hệ hợp tác song phương.

Trong buổi làm việc với Thị trưởng Montevideo, Carolina Cosse, 2 bên cam kết sẽ thúc đẩy kế hoạch xây dựng một không gian văn hóa Việt Nam tại một khuôn viên rộng 500m2 gần Trung tâm hội nghị quốc tế. Thành phố sẽ ra nghị quyết vào tháng 3 tới đây và dự kiến sẽ khánh thành vào tháng 5. Công trình này sẽ có một khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh để tưởng nhớ người trên hành trình tìm đường cứu nước cách đây 112 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dừng chân tại các cảng biển Uruguay và Argentina. Bà Cosse nhấn mạnh công trình sẽ trở thành biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa chính phủ và nhân dân hai nước.

Còn trong buổi làm việc với Tổng bí thư Đảng Cộng sản Uruguay, Juan Castillo, Đại sứ Dương Quốc Thanh chúc mừng vị thế quan trọng của Đảng Cộng sản Uruguay trong đời sống chính trị của nước Nam Mỹ. Ông Castillo bày tỏ mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam, để chia sẻ những kinh nghiệm quý báu mà Việt Nam đã rất thành công trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước thông qua tăng cường trao đổi đoàn.

Thượng nghị sĩ Castillo, nguyên Phó Chủ tịch Liên minh Mặt trận Mở rộng (cầm quyền tại Uruguay trong giai đoạn 2005-2020) cũng đánh giá cao vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và những thành tựu Việt Nam đã đạt được trong công cuộc Đổi mới./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...