Hoàng thái tử và công nương Nhật Bản thăm trường Đại học Việt Nhật

Thứ 7, 23/09/2023 | 10:00:00
966 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, chiều 22/9, Hoàng Thái tử Nhật Bản Fumihito Akishino và Công nương Kiko đã tới thăm Trường Đại học Việt Nhật, biểu tượng cho quan hệ hợp tác Nhật Bản và Việt Nam trong đào tạo nguồn nhân lực toàn cầu.

Tại sự kiện, Hoàng Thái tử và Công nương đã có cuộc gặp gỡ với lãnh đạo, giảng viên và sinh viên của Trường Đại học Việt Nhật, lắng nghe chia sẻ về những bước tiến mới trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu của trường. Về phần mình, Hoàng Thái tử và Công nương khẳng định sự quan tâm của Nhật Bản đối với sự phát triển quan hệ hợp tác về giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực giữa Nhật Bản và Việt Nam, nhấn mạnh vai trò của trường Đại học Việt Nhật trong quan hệ hợp tác, giáo dục giữa hai nước. 

Hoàng Thái tử và Công nương cũng dành phần lớn thời gian để giao lưu với sinh viên. Tại đây, Hoàng Thái tử và Công nương đã lắng nghe nhóm sinh viên Chương trình cử nhân Nhật Bản chia sẻ về ý tưởng giúp nhóm giành được giải thưởng toàn cầu tại Hội nghị thượng đỉnh sinh viên về Trái đất trong tương lai NIKKEI STEAM 2023, nghe đại diện các giảng viên, sinh viên và cựu học viên của trường trình bày về những nghiên cứu và định hướng phát triển của mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...