Thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp Việt Nam – Nam Phi

Thứ 7, 16/09/2023 | 13:00:00
961 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức CH Nam Phi, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có cuộc gặp Tổng Thư ký đảng cầm quyền Đại hội Dân tộc Phi (ANC) Fikile Mbalula, tiếp các doanh nghiệp Nam Phi và gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Nam Phi.

Tại cuộc gặp với Tổng Thư ký đảng cầm quyền Đại hội Dân tộc Phi (ANC) Fikile Mbalula, Phó chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Việt Nam đánh giá cao vai trò của đảng ANC đối với đất nước Nam Phi và bày tỏ ấn tượng về những thành tựu phát triển của Nam Phi dưới sự lãnh đạo của đảng ANC. Phó Chủ tịch nước tin tưởng, với bề dày kinh nghiệm của đảng ANC, sự ủng hộ của nhân dân Nam Phi và bạn bè quốc tế, đảng ANC cùng Chính phủ Nam Phi sẽ giành thêm nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trên con đường xây dựng và phát triển đất nước.

Về phần mình Tổng Thư ký Fikile Mbalula khẳng định luôn coi trọng tình đoàn kết, hữu nghị mà Việt Nam dành cho sự nghiệp đấu tranh trước đây của Nam Phi và khẳng định chủ trương nhất quán của đảng ANC cũng như Chính phủ Nam Phi trong thúc đẩy quan hệ hợp tác tốt đẹp toàn diện với Đảng Cộng sản Việt Nam và Chính phủ Việt Nam trong thời gian tới. 

Nhân dịp này, thông qua Tổng Thư ký đảng ANC, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chuyển lời thăm hỏi và lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai mời Chủ tịch đảng ANC, Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa và Tổng Thư ký đảng ANC Fikile Mbalula thăm chính thức Việt Nam vào thời điểm thích hợp.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có buổi tiếp các doanh nghiệp Nam Phi. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vị trí, vai trò của Nam Phi là đầu tàu cũng như cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quan trọng tại khu vực phía Nam châu Phi. Theo Phó Chủ tịch nước, hai nước cần tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư trong thời gian tới để tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Tối 14/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Nam Phi. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...