Mở ra nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tại New Zealand và Australia

Thứ 7, 16/09/2023 | 08:00:00
1,039 lượt xem

Thực hiện chương trình của Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương và kế hoạch đối ngoại năm 2023 của tỉnh. Từ ngày 06 đến ngày 14/9, đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham gia xúc tiến giao thương, đầu tư Việt Nam tại New Zealand và Australia. Có thể nói, qua chuyến công tác mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển với các doanh nghiệp các nước trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Bình giới thiệu những tiềm năng của tỉnh với các nhà đầu tư tại Australia

Kết quả nổi bật nhất của chuyến công tác là UBND tỉnh Thái Bình đã phối hợp với các đơn vị như Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand, Thương vụ Việt Nam tại Australia và Cục Xúc tiến thương mại Australia tổ chức thành công các Hội nghị xúc tiến giao thương, đầu tư vào tỉnh Thái Bình. Tại các hội nghị này đều có rất đông các đại biểu các tổ chức, doanh nghiệp của hai nước New Zealand và Australia tham gia.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trò chuyện thân mật với các vị khách mời

Với sự thân tình, cởi mở, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cũng như các doanh nghiệp và tổ chức của hai nước New Zealand và Australia đã thảo luận, trao đổi làm rõ thêm các nội dung mà hai bên đều quan tâm, chia sẻ thông tin liên quan đến môi trường, cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa tỉnh Thái Bình với các đối tác. 

Bà Joanna Kubota, Chủ tịch Hội đồng Sydney Parkland 

Chúng ta có rất nhiều tiềm năng hợp tác. Chúng ta đang ở một khu vực phát triển mạnh mẽ, và bạn thấy đó, chúng ta đang có rất nhiều cơ hội đầu tư thương mại và kết nối với nhau. 



Không chỉ tổ chức các Hội nghị xúc tiến giao thương, đầu tư.... đoàn công tác của tỉnh Thái Bình còn quan tâm đến lĩnh vực hợp tác giáo dục và y tế. Đoàn đã trực tiếp đến thăm và làm việc với công ty dược Universal Pharmaceuticals. Thăm và làm việc với Đại học Wollongong của Australia. Trao đổi trực tiếp về cơ hội hợp tác trong tương lai giữa tỉnh Thái Bình với các bên. Đặc biệt đoàn đã tham gia Hội chợ triển lãm Fine Food tổ chức tại Trung tâm Hội nghị triển Lãm ICC, Sydney, là sự kiện thương mại quốc tế hàng đầu của ngành công nghiệp thực phẩm, được tổ chức thường niên và đã diễn ra trong 38 năm qua. Đây là hoạt động giao thương, xúc tiến nhằm đẩy mạnh xuất nhập khẩu song phương, kết nối giữa doanh nghiệp xuất nhập khẩu tỉnh Thái Bình với các chuỗi cung ứng, doanh nghiệp Australia, New Zealand.

Ông Luke Magee - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Parramatta, Australia

Parramata mong muốn được chia sẻ các cơ hội hợp tác đầu tư với Thái Bình. Chúng tôi có các doanh nghiệp đặt tại Sydney và một số khu vực lân cận. Chúng tôi có các doanh nghiệp thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực, cụ thể như Doanh nghiệp về sản xuất, Doanh nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học... Sau hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu và khuyến khích các doanh nghiệp trên tất cả các lĩnh vực đến khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh tại Thái Bình 

Chuyến công tác của tỉnh Thái Bình tại New Zealand và Australia đã thành công tốt đẹp và mở ra nhiều cơ hội hợp tác

Việt Nam và New Zealand đã thiết lập quan hệ ngoại giao gần 80 năm. Việt Nam và Australia thiết lập quan hệ ngoại giao được 50 năm. Chuyển công tác của đoàn công tác tỉnh Thái Bình tới 2 nước càng thêm ý nghĩa, góp phần củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước. Tỉnh Thái Bình có thêm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư triển vọng với các doanh nghiệp New Zealand và Australia, góp phần vào sự phát triển năng động của các bên.

Quang Nghĩa

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...