Tổng thống Hoa Kỳ kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam

Thứ 3, 12/09/2023 | 17:00:00
936 lượt xem

Chiều 11/9, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10 - 11/9 theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Joe Biden, đánh dấu một thập kỷ hai nước xác lập và triển khai quan hệ Đối tác Toàn diện (2013-2023), là sự tiếp nối các chuyến thăm Việt Nam của những người đứng đầu Nhà Trắng trong gần 30 năm qua.

  Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Joe Biden đã tham dự lễ đón chính thức và hội đàm, gặp gỡ báo chí cùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; hội kiến và dự tiệc chiêu đãi với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; hội kiến và cùng dự Hội nghị cấp cao Việt Nam - Hoa Kỳ về Đầu tư và Đổi mới sáng tạo với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; hội kiến với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

  Tại các cuộc hội đàm, hội kiến, hai bên nhấn mạnh chuyến thăm có ý nghĩa đặc biệt, là dịp để lãnh đạo hai nước trao đổi về quan hệ hai nước và các vấn đề quốc tế vì lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững ở khu vực và thế giới. Hai bên thống nhất cho rằng quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đã có những bước phát triển mạnh mẽ, sâu sắc, thực chất, hiệu quả kể từ khi bình thường hóa và sau khi xác lập Quan hệ Đối tác Toàn diện.
 
 Nhân chuyến thăm, hai bên đã ra Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện, mở ra một chương mới trong quan hệ giữa hai nước. Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau hiện thực hóa nguyện vọng của người dân về một tương lai tươi sáng và năng động, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên toàn thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...