EU nhất trí thúc đẩy quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 24/07/2023 | 09:40:58
796 lượt xem

Hôm 21/7, ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí rằng khối này cần cải thiện quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời tin rằng việc phát triển quan hệ vững chắc hơn giữa Ankara và Brussels có lợi cho cả hai bên.

Phát biểu với báo giới sau khi kết thúc hội nghị ngoại trưởng EU, Ủy viên phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của khối, ông Josep Borrell cho biết các ngoại trưởng EU đã thảo luận về cách thức can dự trở lại với Thổ Nhĩ Kỳ; lưu ý rằng EU mong muốn Thổ Nhĩ Kỳ có động thái tích cực, cụ thể trong việc giải quyết vấn đề đảo Síp một cách phù hợp với các nghị quyết liên quan của Liên hợp quốc. Theo ông Borrell, đây sẽ là vấn đề then chốt trong việc thúc đẩy quan hệ giữa Brussels và Ankara. 

Thời gian gần đây, quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và EU gặp nhiều sóng gió liên quan các hoạt động thăm dò dầu khí của Ankara ở Ðông Ðịa Trung Hải cũng như chính sách của Ankara với khu vực Trung Ðông-Bắc Phi. Đáng chú ý, Thổ Nhĩ Kỳ là ứng cử viên gia nhập EU trong 24 năm qua nhưng tiến trình đàm phán đã đình trệ từ năm 2016 đến nay. 

Cũng tại cuộc họp báo, ông Borrell thông báo EU sẽ viện trợ tối đa 5 tỷ euro/năm trong 4 năm tới cho Ukraine thông qua việc cung cấp vũ khí, đạn dược cùng một số biện pháp hỗ trợ quân sự khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...