Indonesia, Pháp thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược

Thứ 2, 24/07/2023 | 09:41:53
773 lượt xem

Ngày 21/7, Ngoại trưởng Indonesia khẳng định Jakarta sẵn sàng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược với Pháp, dựa trên nguyên tắc tôn trọng và cùng có lợi, tôn trọng luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc, cũng như đóng góp tích cực vào việc duy trì ổn định, an ninh và hòa bình trên thế giới.

Tuyên bố trên được bà Retno đưa ra trong cuộc họp báo sau đối thoại giữa Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia - Pháp tại Paris (Pháp). Đây là đối thoại đầu tiên theo thể thức 2+2 giữa Indonesia với một quốc gia châu Âu, cũng như với một quốc gia thành viên thường trực Hội đồng Bảo an LHQ.

Tại đối thoại, phía Indonesia đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hoàn tất đàm phán Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Indonesia - Liên minh châu Âu (EU).

Indonesia kêu gọi Paris đầu tư vào quá trình chuyển đổi năng lượng, lĩnh vực công nghiệp chế biến hạ nguồn và xây dựng thủ đô mới Nusantara. Ngoài ra, Jakarta cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác quốc phòng, an ninh, tập trung vào 3 trọng tâm là hàng hải, an ninh mạng và quản lý thiên tai. Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...