Trung Quốc, Nhật Bản nhất trí liên lạc chặt chẽ ở các cấp

Thứ 7, 15/07/2023 | 09:37:55
659 lượt xem

Ngày 14/7, Ngoại trưởng Nhật Bản Yoshimasa Hayashi và Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Đối ngoại Trung ương Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị Cấp cao Đông Á (EAS) diễn ra tại Jakarta, Indonesia, trong đó hai bên nhất trí liên lạc chặt chẽ ở tất cả các cấp.

Trong cuộc gặp kéo dài khoảng 1 giờ, hai bên đã nhắc lại quan điểm về các vấn đề còn tồn tại giữa hai nước, đồng thời chia sẻ về tầm quan trọng của sự hợp tác trong các lĩnh vực như kinh tế và giao lưu nhân dân. 

Ngoại trưởng Nhật Bản Hayashi cho rằng, mối quan hệ Nhật Bản-Trung Quốc có nhiều tiềm năng, nhưng đồng thời cũng đang đối mặt với nhiều thách thức và mối quan ngại nghiêm trọng. Về phần mình, ông Vương Nghị bày tỏ hy vọng hai nước sẽ xây dựng mối quan hệ có thể đáp ứng các nhu cầu của một kỷ nguyên mới. 

Liên quan kế hoạch của Nhật Bản xả nước thải đã qua xử lý phóng xạ từ nhà máy điện hạt nhân Fukishima ra biển, tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, Ngoại trưởng Hayashi đã đề nghị Trung Quốc thảo luận về vấn đề này “từ quan điểm khoa học”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...