Cuba cam kết hợp tác với EU

Thứ 7, 15/07/2023 | 09:38:41
571 lượt xem

Hôm 14/7, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã cam kết nước này sẽ tham gia tích cực vào Hội nghị thượng đỉnh giữa các nước Mỹ Latinh và Caribe với Liên minh châu Âu (EU), dự kiến diễn ra vào tuần tới.

Phát biểu trong chuyến thăm Bồ Đào Nha, ông Díaz-Canel cho biết Cuba sẽ tham gia tích cực và đóng góp cho quan hệ giữa EU và Mỹ Latinh.

Theo kế hoạch, sau khi thăm Bồ Đào Nha, ông Canel sẽ lên đường tới Brussels để tham dự Hội nghị thượng đỉnh giữa EU với các nước Mỹ Latinh và Caribe. Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa hai bên được tổ chức trong 8 năm qua.

Trước đó hồi đầu tuần này, Cuba cũng khẳng định muốn tăng cường hợp tác với châu Âu và cảm ơn EU đã giữ lập trường phản đối các lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ chống Cuba kéo dài hàng thập kỷ qua. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Cuba cũng thẳng thắn phản đối những tuyên bố của EU về tình hình nhân quyền ở quốc gia vùng Caribe này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...