Tổng thống Mỹ bắt đầu công du châu Âu

Thứ 2, 10/07/2023 | 17:00:00
624 lượt xem

Tối 9/7 theo giờ địa phương, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tới thủ đô London của Anh, bắt đầu chuyến công du 3 nước gồm Anh, Litva và Phần Lan.

Theo lịch trình được Nhà Trắng công bố, tại Anh, Tổng thống Biden sẽ gặp Thủ tướng nước chủ nhà Rishi Sunak và thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu với Vua Charles đệ Tam trong ngày 10/7. 

Trong chuyến thăm này, Tổng thống Biden sẽ thúc đẩy tăng cường hơn nữa mối quan hệ chặt chẽ với Anh. Trong khi đó, Văn phòng Thủ tướng Anh nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng thống Biden "phản ánh mối quan hệ bền chặt giữa Anh và Mỹ".

Sau đó, ông Biden sẽ đến thủ đô Vilnius của Litva tham dự Hội nghị thượng đỉnh NATO trong hai ngày 11 và 12/7. Đây được xem là hoạt động chính của Tổng thống Mỹ trong chuyến công du châu Âu lần này. Hội nghị dự kiến sẽ thảo luận nguyện vọng gia nhập NATO của Ukraine cũng như việc tiếp tục cung cấp viện trợ quân sự cho quốc gia Đông Âu này. 

Chặng dừng chân cuối cùng của Tổng thống Biden là thủ đô Helsinki của Phần Lan - nơi ông dự kiến hội đàm với lãnh đạo quốc gia Bắc Âu này trong ngày 13/7. Ông Biden cũng là Tổng thống Mỹ đầu tiên đến Helsinki trong 5 năm qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...