Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách hàn gắn quan hệ

Thứ 5, 29/06/2023 | 00:00:00
505 lượt xem

Văn phòng Thủ tướng Armenia thông báo, Thủ tướng Nikol Pashinyan ngày 28/6 đã có cuộc điện đàm được cho là hiếm hoi với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdoğan , trong bối cảnh hai nước tìm cách hàn gắn quan hệ.

Theo thông báo, hai nhà lãnh đạo đã trao đổi lời chúc mừng nhân các ngày lễ của người Hồi giáo và Cơ đốc giáo, đồng thời thảo luận về tiến trình bình thường hóa quan hệ song phương.  

Armenia và Thổ Nhĩ Kỳ chưa từng thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức và biên giới chung giữa hai nước đã bị đóng cửa từ những năm 90 thế kỷ trước. Mối quan hệ của hai nước trở nên căng thẳng do vụ thảm sát người Armenia dưới Đế chế Ottoman trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. 

Đầu tháng 6, ông Pashinyan đã tới Ankara để dự lễ nhậm chức của Tổng thống Erdogan. Ông là một trong những nhà lãnh đạo thế giới đầu tiên chúc mừng ông Erdogan tái đắc cử. Vào tháng 12/2021, hai nước đã bổ nhiệm các đặc phái viên để giúp bình thường hóa quan hệ. Năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ và Armenia đã nối lại các chuyến bay thương mại đầu tiên sau 2 năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...