Ấn Độ, Ai Cập nâng cấp quan hệ song phương

Thứ 2, 26/06/2023 | 14:49:41
474 lượt xem

Hôm 25/6, Thủ tướng Ấn Độ Na-ren-đra Mô-đi và Tổng thống Ai Cập Áp-đen Pha-ta En-si-si đã ký tuyên bố chung về việc nâng quan hệ song phương lên đối tác chiến lược, nhân chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông Modi tới quốc gia Bắc Phi này.

Trong cuộc gặp diễn ra vào ngày thứ 2 của chuyến thăm, hai nhà lãnh đạo thảo luận các vấn đề hợp tác song phương về giáo dục, năng lượng tái tạo cũng như việc thúc đẩy thương mại và đầu tư của Ấn Độ vào Ai Cập. Nhân dịp này, Tổng thống El-Sisi và Thủ tướng Modi tuyên bố sẽ nâng kim ngạch thương mại song phương lên 12 tỷ USD trong 5 năm tới.

Trước đó vào chiều 24/6 theo giờ địa phương, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đến Cairo, bắt đầu chuyến thăm chính thức Ai Cập trong hai ngày 24-25/6, nhằm củng cố và phát triển quan hệ chiến lược giữa hai quốc gia trên nhiều lĩnh vực, nhất là chính trị và kinh tế. 

Ai Cập là một trong những đối tác thương mại quan trọng nhất của Ấn Độ ở châu Phi. Theo số liệu chính thức của Ai Cập, trao đổi thương mại giữa Ai Cập và Ấn Độ trong năm 2022 đã tăng 13,7% so với năm trước đó, lên 6 tỷ USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...