Pháp – Trung Quốc cam kết thúc đẩy hợp tác song phương

Thứ 6, 23/06/2023 | 09:41:05
521 lượt xem

Hôm 22/6, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne đã có cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Lý Cường – người đang có chuyến thăm chính thức Pháp. Cuộc gặp diễn ra trong bối cảnh hai nước sẽ kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Năm Văn hóa và Du lịch, và Pháp tổ chức Thế vận hội Olympic mùa hè vào năm sau.

Phát biểu tại cuộc gặp, Thủ tướng Lý Cường khẳng định Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Pháp để thúc đẩy sự phát triển cân bằng mối quan hệ thương mại song phương, mở rộng tiếp cận thị trường hai chiều và tìm kiếm những lợi ích chung to lớn hơn. Trung Quốc mong muốn tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực đang nổi, đưa quan hệ hợp tác thực chất giữa hai bên lên một tầng cao mới. 

Về phần mình, Thủ tướng Ê-li-da-bét Bon cho biết, Pháp cam kết hợp tác với Trung Quốc để nghiêm túc thực hiện những đồng thuận quan trọng giữa lãnh đạo hai nước, tiếp tục làm sâu sắc mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Pháp – Trung. Bà cũng nhấn mạnh rằng Pháp sẽ không áp dụng các biện pháp phân biệt đối xử đối với các công ty Trung Quốc và hoan nghênh các khoản đầu tư từ các doanh nghiệp này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...