EU muốn tăng cường hợp tác và đối thoại với Liên đoàn Arab

Thứ 2, 19/06/2023 | 16:10:38
469 lượt xem

Liên minh châu Âu (EU) mong muốn tăng cường hợp tác và đối thoại với Liên đoàn Arab vì lợi ích chung của nhân dân cả hai khối. Đây là tuyên bố vừa được giới chức EU đưa ra hôm 18/6, trong cuộc hội đàm với Tổng thư ký Liên đoàn Arab tại thủ đô Cairo của Ai Cập.

Phát biểu tại cuộc gặp Tổng thư ký Liên đoàn Arab Ahmed Aboul-Gheit, đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU, ông Josep Borrell khẳng định, Liên đoàn Arab là một đối tác rất quan trọng đối với EU, vì hai bên đã có quan hệ hợp tác từ lâu trong nhiều lĩnh vực. EU và Liên đoàn Arab cũng đã tổ chức các cuộc họp cấp bộ trưởng nhằm tăng cường quan hệ đối tác. 

Tại cuộc gặp, hai bên cũng đã thảo luận về các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm, trong đó có tiến trình hòa bình Trung Đông, tình hình tại Sudan và cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine.

Ông Borrell và ông Aboul-Gheit cũng bàn về các biện pháp khả thi để giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của nạn nhập cư bất hợp pháp ở Địa Trung Hải và nhất trí thúc đẩy hợp tác thể chế giữa Liên đoàn Arab và EU.

Ngoài ra, hai quan chức này đã đồng ý về các nguyên tắc để đạt được một nền hòa bình công bằng, lâu dài và toàn diện cho cuộc xung đột Palestine-Israel.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...