Trung Quốc cam kết tham gia đàm phán nối lại thỏa thuận hạt nhân Iran

Thứ 4, 15/02/2023 | 09:48:43
545 lượt xem

Ngày 14/2, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi đã tới Trung Quốc, bắt đầu chuyến công du kéo dài 3 ngày tới quốc gia Đông Bắc Á này. Đây là chuyến thăm cấp nhà nước đầu tiên của một Tổng thống Iran đến Trung Quốc trong hơn 20 năm qua.

Tại buổi hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo, Chủ tịch nước chủ nhà Tập Cận Bình đã đánh giá cao việc Trung Quốc và Iran đã hỗ trợ lẫn nhau và làm việc cùng nhau trong tình đoàn kết và hợp tác trước những thay đổi phức tạp hiện nay trên thế giới.    

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết, Bắc Kinh sẽ tham gia có tính xây dựng vào các cuộc đàm phán nối lại thỏa thuận hạt nhân Iran, đồng thời kêu gọi các giải pháp nhanh chóng và đúng đắn cho vấn đề này. 

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân, Trung Quốc và Iran có tình hữu nghị truyền thống và đấy là sự lựa chọn chiến lược của hai nước nhằm củng cố và phát triển quan hệ song phương. Ông cũng cho biết Bắc Kinh muốn đóng vai trò mang tính xây dựng trong việc tăng cường sự đoàn kết và hợp tác tại Trung Đông, cũng như thúc đẩy an ninh và ổn định trong khu vực.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Tổng thống Raisi sẽ hội kiến với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường và Chủ tịch Quốc hội Lật Chiến Thư và sẽ gặp gỡ các doanh nhân hai nước tại Bắc Kinh.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...