Ngoại trưởng Mỹ công du Trung Đông - Bắc Phi

Thứ 2, 30/01/2023 | 09:46:56
399 lượt xem

Hôm 29/1, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lên đường đến Ai Cập, bắt đầu chuyến công du khu vực Trung Đông - Bắc Phi nhằm sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để giảm căng thẳng Israel – Palestine sau khi bạo lực tái bùng phát tại đây.

Theo hãng tin AFP, dự kiến Ngoại trưởng Blinken sẽ hội đàm với Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sissi và các quan chức cấp cao khác của nước chủ nhà trong ngày 29/1, trước khi lần lượt tới Jerusalem và Ramallah trong 2 ngày 30 và 31/1 để gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas.

Trước đó, ông Blinken cũng đã từng lên kế hoạch thăm Israel sau khi Thủ tướng Netanyahu trở lại nắm quyền, nhưng chuyến đi lần này mang ý nghĩa khẩn cấp hơn sau khi xảy ra một số vụ bạo lực giữa Israel và Palestine.  Theo Bộ Ngoại giao Mỹ, nỗ lực giảm căng thẳng leo thang trong khu vực sẽ là chủ đề chính trong các cuộc hội đàm của Ngoại trưởng Blinken với giới chức 3 nước mà ông đến thăm. Ngoài ra, ông cũng sẽ thảo luận về một số vấn đề nóng khác của khu vực như Libya và Sudan.

Trong vòng một tháng qua, Ngoại trưởng Blinken là quan chức cấp cao thứ 3 của Mỹ tới Trung Đông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...