Hàn Quốc, IAEA hợp tác về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên

Thứ 6, 27/01/2023 | 15:35:27
366 lượt xem

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc hôm qua 26/1 cho biết, Đặc phái viên nước này về hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên đã gặp Phó Tổng giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA). Hai bên đã thảo luận về việc hợp tác giải quyết bế tắc vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

Trong cuộc gặp tại Seoul, Đặc phái viên của Hàn Quốc Kim Gunn và Phó Tổng giám đốc IAEA Massimo Aparo đã bày tỏ hy vọng Ban thư ký của IAEA đóng vai trò tích cực trong việc gửi thông điệp mạnh mẽ đối với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 7.

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, ông Aparo đã chia sẻ quan ngại về khả năng Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân khác, đồng thời giải thích rằng IAEA đang đóng vai trò tích cực trong việc giám sát các cơ sở hạt nhân của Triều Tiên và tiếp tục sẵn sàng xác minh các địa điểm liên quan.

IAEA gần đây kêu gọi Triều Tiên thực hiện trách nhiệm của mình theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an, hợp tác với IAEA và giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, đặc biệt là những vấn đề phát sinh kể từ khi các thanh sát viên của IAEA rời khỏi Bình Nhưỡng năm 2009.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...