Hàn Quốc coi trọng quan hệ hợp tác với UAE

Chủ nhật, 15/01/2023 | 21:36:47
385 lượt xem

Hôm qua 14/1, Tổng thống Hàn Quốc Yun Sớc Yên đã cam kết thiết lập nền tảng cho sự thịnh vượng chung trong tương lai của Hàn Quốc và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), khi ông bắt đầu chuyến thăm cấp nhà nước tới quốc gia Trung Đông này.

Trong một phát biểu, Tổng thống Yoon Suk-yeol bày tỏ UAE - quốc gia đang chuẩn bị cho kỷ nguyên hậu dầu mỏ - và Hàn Quốc, với những ý tưởng đổi mới và kỹ năng công nghệ, là những đối tác tốt nhất. Ông kỳ vọng chuyến thăm cấp nhà nước này sẽ tạo dựng điểm tựa cho bước đột phá hướng tới sự thịnh vượng chung trong tương lai của hai nước.

UAE là điểm đến trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên trong năm 2023 của Tổng thống Yoon, cũng là chuyến thăm đầu tiên của ông tới một quốc gia Trung Đông. Điều này phản ánh cam kết của Seoul chú trọng chính sách ngoại giao vào thúc đẩy nền kinh tế và tăng cường xuất khẩu. Dự kiến, Tổng thống Yoon Suk-yeol công du UAE trong 4 ngày trước khi sang Pháp.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...