Mỹ, Nhật Bản tăng cường hợp tác an ninh mạng

Thứ 7, 07/01/2023 | 15:59:58
441 lượt xem

Hôm qua 6/1, tại thủ đô Washington của Mỹ, giới chức Mỹ và Nhật Bản đã ký Bản ghi nhớ cập nhật về hợp tác an ninh mạng nhằm tăng cường phối hợp trong các hoạt động.

Bản ghi nhớ trên do Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Alejandro Mayorkas cùng Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Yashutoshi Nishimura ký kết. 

Những năm gần đây, Nhật Bản và Mỹ đã hợp tác chặt chẽ để có các biện pháp phòng thủ chống lại ransomware (phần mềm tống tiền). Lường trước những khó khăn nếu xảy ra các cuộc tấn công ransomware nghiêm trọng, Tokyo cho rằng cần phải tăng cường hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực này, bởi Washington có chuyên môn cao đối phó với các cuộc tấn công mạng. 

Sự hợp tác giữa Nhật Bản và Mỹ này bao gồm ba trụ cột chính, gồm nhanh chóng chia sẻ thông tin về thiệt hại do các cuộc tấn công bằng ransomware và cùng nhau phân tích các trường hợp bị cho là có nguy cơ đe dọa an ninh; xác định nhóm hacker và thực hiện các biện pháp đối phó; và nâng cao khả năng phục hồi của các công ty và tổ chức khác trước các cuộc tấn công mạng.

Hai nước hy vọng sẽ tăng cường khả năng chống lại các cuộc tấn công mạng thông qua hợp tác song phương, đồng thời tăng tốc hơn nữa hợp tác quốc phòng và liên kết trong các lĩnh vực như vũ trụ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...