Trung Quốc và Philippines tăng cường hợp tác

Thứ 5, 05/01/2023 | 09:28:58
367 lượt xem

Trung Quốc muốn tăng cường quan hệ hợp tác với Philippines trong các lĩnh vực chính như nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng lượng và văn hóa. Đề xuất trên được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đưa ra khi tiếp đón Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos Jr. tại thủ đô Bắc Kinh.

Tại cuộc hội đàm, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh Trung Quốc xác định Philippines là một ưu tiên trong chính sách ngoại giao láng giềng. Chủ tịch Trung Quốc cũng khẳng định sẵn sàng hỗ trợ phát triển các lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn ở Philippines, thúc đẩy các dự án cơ sở hạ tầng với quốc gia Đông Nam Á này.

Trong khi đó, Tổng thống Philippines cho biết hai nhà lãnh đạo đã cam kết nâng cấp quan hệ song phương. Nhà lãnh đạo Philippines cũng cảm ơn Trung Quốc đã hỗ trợ nước này phòng chống đại dịch COVID-19, đồng thời hy vọng nhiều công dân Trung Quốc đến Philippines du lịch và học tập.

Với chuyến thăm này, Tổng thống Marcos Jr. đã trở thành nhà lãnh đạo nước ngoài đầu tiên thăm Trung Quốc trong năm 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...