Ngoại trưởng Mỹ - Trung điện đàm

Thứ 7, 24/12/2022 | 09:26:53
355 lượt xem

Hôm qua 23/12, Ủy viên Quốc vụ kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken theo đề nghị của người đồng cấp Mỹ.

Theo Tân Hoa xã, Bộ trưởng Vương Nghị nêu rõ Trung Quốc sẽ tiếp tục bảo vệ an ninh và lợi ích phát triển của mình. Ông cũng bày tỏ hy vọng năm mới sẽ có triển vọng mới vì người dân hai nước và thế giới đều muốn thấy quan hệ Mỹ - Trung cải thiện và ổn định.        Về phần mình, Ngoại trưởng Blinken nói rõ Mỹ sẵn sàng thảo luận với Trung Quốc về các nguyên tắc định hướng quan hệ song phương, quản lý quan hệ một cách có trách nhiệm và hợp tác trong những lĩnh vực đáp ứng lợi ích chung của cả hai bên.

Ngoài quan hệ song phương, ngoại trưởng hai nước cũng đã trao đổi về vấn đề Ukraine.Đây là cuộc tiếp xúc cấp cao mới nhất giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc kể từ khi lãnh đạo hai nước có cuộc hội đàm thành công ở Bali (Indonesia), trong đó đề ra định hướng chiến lược để đưa quan hệ song phương trở lại lộ trình lành mạnh và ổn định.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...