Indonesia thông qua hiệp định dẫn độ với Singapore

Thứ 6, 16/12/2022 | 22:38:37
514 lượt xem

Ngày 15/12, Quốc hội Indonesia đã thông qua hiệp định dẫn độ song phương với Singapore - một động thái mà Jakarta mong đợi sẽ giúp đưa ra công lý những đối tượng bị cáo buộc biển thủ và cất giấu hàng tỷ đô-la Mỹ của Indonesia ở nước ngoài.

 

Hiệp định dẫn độ vừa được thông qua đã liệt kê 31 loại tội phạm sẽ bị dẫn độ, với phạm vi áp dụng là các đối tượng phạm tội trong vòng 18 năm. Bên cạnh đó, các đối tượng cũng sẽ không thể chạy trốn bằng cách thay đổi quốc tịch của mình. Nhà chức trách Indonesia nhận định việc thông qua hiệp định dẫn độ sẽ mang lại sự chắc chắn về mặt pháp lý cho hai nước trong quá trình dẫn độ tội phạm chạy trốn. 

Về phần mình, Singapore đánh giá hiệp định sẽ hữu ích cho những nỗ lực của Indonesia trong việc ngăn chặn những đối tượng bị tình nghi chạy trốn ra nước ngoài cũng như hỗ trợ việc việc bắt giữ những trường hợp tương tự ở Indonesia.

Hiệp định dẫn độ song phương đã được Singapore và Indonesia ký kết từ năm 2007 song chưa có hiệu lực do Quốc hội Indonesia chưa phê chuẩn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...