Hàn-Trung duy trì đà phát triển quan hệ song phương

Thứ 3, 13/12/2022 | 09:55:27
349 lượt xem

Hôm qua 12/12, Ngoại trưởng Hàn Quốc Park Jin và người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị đã tổ chức tham vấn trực tuyến để thảo luận các vấn đề song phương còn tồn đọng cũng như chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Ngoại trưởng hai nước đã trao đổi về các nội dung đạt được trong cuộc gặp giữa Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Bali, Indonesia vào tháng trước. Hai quan chức đánh giá cuộc gặp của lãnh đạo hai nước đã đặt một dấu mốc quan trọng mở ra một kỉ nguyên mới trong quan hệ song phương dựa trên sự tôn trọng và lợi ích chung. Hai bên cũng nhất trí trao đổi chặt chẽ nhằm duy trì đà phát triển của mối quan hệ song phương, bao gồm chuyến thăm của Chủ tịch Tập Cận Bình đến Hàn Quốc. Tuy nhiên, bộ trên không cung cấp thông tin về thời điểm chuyến thăm sẽ diễn ra.

Về vấn đề Triều Tiên, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã tái khẳng định cam kết của Bắc Kinh đóng vai trò chủ động và tích cực trong việc giải quyết chương trình hạt nhân của Triều Tiên. 

 Lần gần đây nhất ngoại trưởng hai nước hội đàm trực tiếp là tại thành phố Thanh Đảo, miền Đông Trung Quốc hồi tháng 8 vừa qua.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...