Tầm nhìn dài hạn trong chính sách đối ngoại của Anh

Thứ 3, 13/12/2022 | 09:45:57
355 lượt xem

Hôm qua 12/12, Ngoại trưởng Anh James Cleverly đã đưa ra tầm nhìn dài hạn cho chính sách đối ngoại của London, khẩn trương tiến tới mối quan hệ đối tác mới ở các khu vực Mỹ Latinh, châu Á và châu Phi.

     

Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Cleverly cho rằng chính sách đối ngoại của Anh từng đôi khi không nhanh nhạy trong việc tận dụng sự thay đổi trọng tâm địa chính trị "về phía Đông và Nam". Tuy nhiên, Brexit đã mang đến cơ hội nhìn mở rộng tầm nhìn ra ngoài những nước láng giềng gần nhất để tìm kiếm các mối quan hệ đối tác chiến lược mới. 

Người đứng đầu ngành ngoại giao Anh cho rằng các nước như Ấn Độ, Indonesia và Brazil đã giúp thiết lập các thể chế toàn cầu sau Chiến tranh thế giới lần thứ 2, sẽ ngày càng gia tăng ảnh hưởng. Theo ông, so với các đồng minh truyền thông, đây mới là những quốc gia sẽ định hình tương lai thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...