Iran sẵn sàng đàm phán bình thường hóa quan hệ với Saudi Arabia

Thứ 7, 23/07/2022 | 10:07:01
526 lượt xem

Truyền thông Iran hôm 22/7 dẫn lời Ngoại trưởng nước này khẳng định Iran và A-rập Xê-út đều đã sẵn sàng khởi động một tiến trình đàm phán chính trị về bình thường hóa quan hệ song phương. Hiện hai bên cũng đã đạt được một số tiến triển nhất định trong các cuộc đàm phán về các lĩnh vực khác.

Theo Ngoại trưởng Iran Amir-Abdollahian, tại vòng đàm phán thứ 5 vừa qua ở Iraq, hai bên đã đạt được một số tiến triển về lĩnh vực an ninh. Hiện hai bên đã sẵn sàng chuyển sang các cuộc đàm phán về chính trị.

Trước đó, Ngoại trưởng Iraq Fuad Hussein cũng xác nhận A-rập Xê-út đã sẵn sàng tham gia đàm phán chính trị với Iran nhằm khôi phục quan hệ ngoại giao bình thường giữa hai bên.

Do Iran và A-rập Xê-út là hai quốc gia có tầm ảnh hưởng lớn trong khu vực nên việc hai nước này định hình lại quan hệ thông qua các cuộc đàm phán với vai trò trung gian hòa giải của Iraq được kỳ vọng sẽ góp phần làm giảm căng thẳng và dần mang lại ổn định cho khu vực Trung Đông, vốn luôn được mệnh danh là “chảo lửa” của thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...