Lãnh đạo Nga và Pháp nhất trí duy trì tiếp xúc

Thứ 6, 04/02/2022 | 23:02:44
492 lượt xem

Sáng sớm nay theo giờ Việt Nam, Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin và người đồng cấp Pháp Ê-ma-nuy-en Mác-crông đã có cuộc điện đàm lần thứ 3 trong vòng 7 ngày qua, thảo luận cuộc khủng hoảng U-crai-na và vấn đề đảm bảo an ninh.

Trong tuyên bố, Điện Kremlin cho biết hai nhà lãnh đạo tiếp tục có cuộc "đối thoại thực chất" về tình hình tại Ukraine, cũng như các vấn đề liên quan đến sáng kiến của Nga nhằm đưa ra các đảm bảo an ninh lâu dài về pháp lý cho Nga. Bên cạnh đó, hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về các vấn đề quốc tế trong bối cảnh Pháp đảm nhiệm cương vị Chủ tịch Hội đồng châu Âu, đồng thời nhất trí duy trì các cuộc tiếp xúc.

Trước đó, Điện Elysee cho biết tại các cuộc điện đàm diễn ra trong 1 tuần qua, Tổng thống Macron đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thảo luận các điều kiện nhằm đạt được cân bằng chiến lược tại châu Âu, theo đó cho phép "hạ nhiệt" căng thẳng và đảm bảo an ninh tại châu Âu.

Căng thẳng trong quan hệ Nga và phương Tây đã leo thang trong những ngày gần đây khi Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng có khả năng Moskva triển khai hành động quân sự đối với Ukraine. Tuy nhiên, phía Nga luôn bác bỏ và cho rằng đây là động thái làm leo thang căng thẳng vô căn cứ.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...