Chủ tịch Hội hữu nghị Bỉ-Việt đánh giá cao chính sách đối ngoại đa phương của Việt Nam

Thứ 4, 22/12/2021 | 21:58:26
880 lượt xem

Tại Brussels hôm 21/12, ông Pierre Gréga, Chủ tịch Hội hữu nghị Bỉ-Việt đã có những nhận xét về thành quả của chính sách đối ngoại của Việt Nam trong thời gian qua.

Ông Pierre Gréga cho biết ông rất ấn tượng với những thành công mà Việt Nam đã đạt được nhờ chính sách đối ngoại của mình. 

Ông Pierre Gréga – Chủ tịch Hội hữu nghị Bỉ-Việt: 

“ Chính sách đa phương, mở cửa với các nước trên thế giới đã giúp Việt Nam có quan hệ đối ngoại với hơn 100 nước trên thế giới, đã ký các hiệp định hợp tác, hiệp định thương mại tự do với khoảng 15 quốc gia, đặc biệt là Hiệp định Thương mại Tự do với Liên minh châu Âu (EVFTA), một động lực thúc đẩy kinh tế và đầu tư ở Việt Nam”. 


Ông cũng đánh giá cao cách thức mà Việt Nam thực hiện để nâng cao vị thế trên trường quốc tế, đặc biệt trong bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động như hiện nay. Theo ông, chính sách đổi mới của Việt Nam được thực hiện từ năm 1986 được xem bước đi đầu tiên quan trọng tạo điều kiện thuận lợi trong phát triển kinh tế thị trường, mở cửa cho lĩnh vực nông nghiệp và các doanh nghiệp nhà nước, thu hút đầu tư nước ngoài. Ông nhận định công cụ hiệu quả của Việt Nam là nền kinh tế theo định hướng xã hội chủ nghĩa, có cấu trúc tốt và được bảo tồn tốt.

Ông Pierre Gréga – Chủ tịch Hội hữu nghị Bỉ-Việt: 

“ Tôi thấy thú vị là cho đến nay là Việt Nam vẫn tiếp tục phát triển theo con đường xã hội chủ nghĩa. Việt Nam vẫn giữ được thế cân bằng giữa phát triển kinh tế và chủ nghĩa xã hội. Đổi mới đã đưa Việt Nam hội nhập với thế giới và nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn phải thận trọng với những nguy cơ mà nền kinh tế thế giới gây ra và hiện nay nhiều nước đang phải đối mặt.”


Với tư cách là Chủ tịch Hội hữu nghị Bỉ-Việt, ông Pierre Gréga khẳng định tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa Việt Nam và Bỉ, hỗ trợ Việt Nam về mặt chính trị để tăng cường quan hệ trao đổi giữa nghị viện và chính phủ hai nước nhằm thúc đầy hợp tác song phương một cách hiệu quả nhất.

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...