Việt Nam kêu gọi các bên tại Syria đối thoại

Thứ 3, 21/12/2021 | 15:00:46
484 lượt xem

Ngày 20/12, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã nhóm họp về tình hình Syria, trong đó nhấn mạnh cần thúc đẩy đối thoại trong bối cảnh tình hình nhân đạo ngày một xấu đi tại quốc gia này. Tại cuộc họp, Việt Nam cũng kêu gọi các bên tại Syria thúc đẩy tiến trình chính trị.

Đặc Phái viên LHQ về Syria Geir Pedersen cho biết đang thúc đẩy sự tham gia của các đối tác quốc tế và các nước trong khu vực nhằm tìm giải pháp cho tiến trình chính trị Syria trên cơ sở Nghị quyết 2254 của HĐBA. Phó Tổng Thư ký LHQ phụ trách các vấn đề nhân đạo Martin Griffiths nhấn mạnh tình hình nhân đạo tại Syria ngày một xấu đi do tác động của khủng hoảng kinh tế và dịch COVID-19. 

Phát biểu tại phiên họp, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại LHQ kêu gọi các bên liên quan ở Syria tiến hành đối thoại mang tính xây dựng với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế. Đại diện Việt Nam cũng cho rằng cần tăng cường viện trợ nhân đạo và xây dựng chiến lược phục hồi hậu xung đột một cách toàn diện cho Syria.

Theo TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...