Đột phá trong chính sách đối ngoại tạo nên uy tín của Việt Nam

Thứ 5, 16/12/2021 | 00:00:00
420 lượt xem

Nhân dịp Việt Nam vừa tổ chức thành công Hội nghị Đối ngoại toàn quốc, nhà báo Gaston Fiorda, chuyên gia nghiên cứu về các vấn đề Đông Nam Á của Đài phát thanh Quốc gia Argentina đánh giá những đột phát trong chính sách đối ngoại của Việt Nam dựa trên cơ sở tự chủ, đang dạng hóa, đa phương hóa quan hệ; chủ động, tích cực hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng.

Theo nhà báo Fiorda, trải qua nhiều khó khăn, thách thức, Việt Nam đã từng bước đạt được những thành tựu kinh tế xã hội đang ngưỡng mộ, tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn ở nhóm hàng đầu khu vực. Việt Nam cũng là điểm đến của nhiều nguồn vốn đầu tư nước ngoài trong khi tiếp tục duy trì được sự ổn định về an ninh, chính trị và kinh tế-xã hội.

Nhà báo Gaston Fiorda - Đài phát thanh Quốc gia Argentina: 

"Tất cả những thành tựu trên là nhờ sự sáng suốt trong sách lược mà Đảng Cộng sản Việt Nam đưa ra, sự năng động và sáng tạo của Chính phủ trong quá trình vận dụng và triển khai các chính sách đã được thông qua và sự kiên định với con đường mở cửa ra với thế giới."


Bên cạnh đó, ông Fiorda cũng nhấn mạnh vai trò và vị thế của Việt Nam tại các tổ chức quốc tế cũng ngày càng được nâng cao khi tiếp tục trở thành ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong năm qua đồng thời là đầu tàu thúc đẩy quá trình hội nhập và đoàn kết của ASEAN. Sự đóng góp đầy trách nhiệm và tích cực của Việt Nam với các vấn đề quốc tế lớn, vì hòa bình và thịnh vượng của thế giới chính là cơ sở để các nước đặt niềm tin vào Việt Nam. Hiện Việt Nam cũng là một trong những nước ký kết nhiều hiệp định tự do thương mại nhất trên thế giới những năm gần đây. 

Nhà báo Gaston Fiorda - Đài phát thanh Quốc gia Argentina:

"Tại Mỹ Latinh, Việt Nam luôn nhận được tình cảm đặc biệt không chỉ nhờ lịch sử hào hùng trong công cuộc đấu tranh vì độc lập dân tộc mà còn bởi sự trỗi dậy phi thường trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước. Quan hệ đặc biệt giữa Việt Nam và các nước Mỹ Latinh đang ngày càng được củng cố và mở rộng ra nhiều lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, thương mại và đầu tư nhờ chính sách đối ngoại linh hoạt, nhất quán, cởi mở và thân thiện."


Nhà báo Argentina cũng bày tỏ tin tưởng với những chính sách đã được thông qua tại Đại hội 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam, Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước và chắc chắn trong đó chính sách đối ngoại luôn đóng một vai trò quan trọng hàng đầu.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...