Việt Nam ủng hộ thúc đẩy đàm phán, quay lại thoả thuận hạt nhân Iran

Thứ 4, 15/12/2021 | 21:01:29
557 lượt xem

Ngày 14/12, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thảoluận về tình hình thực hiện Nghị quyết 2231 của Hội đồng bảo an, nghị quyết ủng hộ triển khai Thoả thuận về Kế hoạch hành động toàn diện chung năm 2015, gọi tắt là thỏa thuận hạt nhân JCPOA. Tại đây, Việt Nam ủng hộ nỗ lực ngoại giao thúc đẩy đàm phán, quay lại Thoả thuận hạt nhân Iran.

Các báo cáo viên khẳng định JCPOA và Nghị quyết 2231vẫn là thành quả quan trọng đạt được của ngoại giao đa phương và nỗ lựckhông phổ biến vũ khí hạt nhân,là phương thức tốt nhất để thúc đẩy một giải pháp toàn diện, lâu dài và phù hợp cho vấn đề hạt nhân Iran. Các nước thành viên Hội đồng bảo an kêu gọi kiềm chế các hành động làm gia tăng căng thẳng và phức tạp trong khu vực, thúc đẩy đối thoại nhằm tìm kiếm giải pháp hoà bình cho việc chống phổ biến vũ khí huỷ diệt hàng loạt tại khu vực, cũng như ủng hộ các nỗ lực đàm phán ở Viên.

Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Phạm Hải Anh, Đại biện lâm thời Việt Nam tại LHQ, khẳng định lập trường nhất quán của Việt Nam ủng hộ chống phổ biến và giải trừ vũ khí hạt nhân, cũng như quyền sử dụng hoà bình năng lượng hạt nhân như quy định tại Hiệp ước Không phổ biến vũ khí hạt nhân mà các nước sẽ tiếp hành kiểm điểm thời gian tới. Đại diện Việt Nam nhắc lại sự ủng hộ đối với việc thực hiện JCPOA và Nghị quyết 2231 của Hội đồng bảo an, kêu gọi các bên liên quan thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đồng thời cần kiềm chế, tránh các hành động làm xói mòn lòng tin và đẩy cao căng thẳng, tập trung nỗ lực để đối thoại và thương lượngnhằm giải quyết các khác biệt; sẵn sàng đóng góp cho các nỗ lực nhằm tạo dựng môi trường thuận lợi cho đối thoại, hợp tác tại các diễn đàn quốc tế, trong có Hội đồng bảo an và Hội đồng Thống đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế mà Việt Nam đang là thành viên, vì hoà bình, ổn định và phát triển tại khu vực Trung Đông và trên thế giới./. 

Theo TTXVN



  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...