Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các địa phương

Thứ 2, 13/12/2021 | 00:00:00
1,780 lượt xem

Sáng 13/12, đồng chí Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao dự và chủ trì Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ XX. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến tới các điểm cầu trong nước và nước ngoài. Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Quang Hưng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ XX với chủ đề "Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các địa phương"

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh: Hội nghị Ngoại vụ năm nay với chủ đề "Tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các địa phương". Từ Hội nghị Ngoại vụ toàn quốc lần thứ 19 đến nay, dù chịu nhiều tác động từ đại dịch Covid-19 nhưng công tác đối ngoại địa phương đã thu được nhiều kết quả quan trọng, đóng góp vào thành công chung của công tác đối ngoại cả nước, thiết thực phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từng bước triển khai thực hiện nghị quyết Đại hội 13 của Đảng. 

Trên cơ sở đó, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đề nghị: tại hội nghị lần này, các ban, bộ, ngành trung ương, các địa phương, các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cùng các đối tác quốc tế tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được. Đồng thời thảo luận và đưa ra các biện pháp để tăng cường phối hợp, nâng cao hiệu quả triển khai công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế của các địa phương trong thời gian tới. Tiếp đó, các đại biểu tập trung thảo luận về công tác đối mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại ở các địa phương hiện nay. 

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thái Bình

Đối với tỉnh Thái Bình, công tác đối ngoại tại địa phương được triển khai trên tất cả các mặt, các lĩnh vực. Hàng năm, Thái Bình tiếp hàng trăm đoàn công tác nước ngoài, chủ yếu là các đoàn đầu tư nước ngoài, các đoàn chuyên gia đến tìm hiểu, hợp tác, làm việc. Tỉnh cũng xúc tiến, thiết lập, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Thái Bình với địa phương các nước như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Lào, Cộng hòa Uzbekistan,…Tỉnh đặc biệt chú trọng đến kinh tế đối ngoại. Nhất là đẩy mạnh thu hút các dự án FDI, vốn ODA vào tỉnh, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế vừa củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại của tỉnh trong giai đoạn hiện nay./.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...