Việt Nam cam kết thực hiện các khuyến nghị trong UPR

Thứ 7, 11/12/2021 | 00:00:00
368 lượt xem

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày nhân quyền thế giới 12/10/1948 – 12/10/2021, Bộ Ngoại giao phối hợp với Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế tham vấn về dự thảo lần hai Báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị theo Cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ III của Việt Nam. Hội thảo có sự tham dự của đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương, nhiều tổ chức trong nước và quốc tế, cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang nhấn mạnh đây là lần đầu tiên Việt Nam xây dựng Báo cáo giữa kỳ tự nguyện thực hiện các khuyến nghị UPR chu kỳ III để gửi lên Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp quốc. Là một trong số ít các quốc gia xây dựng báo cáo này, Việt Nam đã thể hiện trách nhiệm quốc gia thành viên, sự minh bạch và nghiêm túc đối với Cơ chế UPR nói riêng và trong việc thực hiện các cam kết quốc tế về bảo đảm quyền con người nói chung, nhất là trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực vận động ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2023-2025. 

Ông Đặng Hoàng Giang - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao:

“Những đóng góp của chúng ta trong thời gian qua thể hiện Việt Nam thật sự mong muốn mỗi một công dân, một người dân trên thế giới được có quyền sống trong hòa bình, trong phát triển và ổn định. Chúng tôi cho rằng đây là những hành động cụ thể nhất mà Việt Nam đã triển khai, vừa đóng góp vào việc bảo vệ quyền con người trên thế giới, đồng thời bảo vệ quyền con người, quyền công dân Việt Nam đang sinh sống tại Việt Nam, đây là trách nhiệm cao nhất của Đảng, Nhà Nước Việt Nam trong thời gian qua.”


Trong khuôn khổ Hội thảo, các đại biểu đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của nhân quyền đối với con người, đặc biệt là đối với những nhóm dễ bị tổn thương trong bối cảnh khó khăn của đại dịch như phụ nữ, trẻ em, người khuyết tật …  Cùng với đó tiếp tục trao đổi, thảo luận, trực tiếp đóng góp, đưa ra các đề xuất cụ thể đối với dự thảo Báo cáo để từ đó góp phần xây dựng hữu ích cho việc hoàn thiện dự thảo Báo cáo để trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...