Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao

Thứ 6, 10/12/2021 | 09:56:24
492 lượt xem

Chiều 9/12, Bộ Ngoại giao đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ theo hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Liên quan tới vấn đề việc triển khai hộ chiếu vaccine tính tới thời điểm hiện nay, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng:

“Tính đến đầu tháng 12/2021 có một số các đối tác, trong đó có Nhật Bản, Hoa Kỳ, Anh, Australia, Belarus đã công nhận chứng nhận tiêm chủng của Việt Nam với một số tiêu chuẩn cụ thể về chủng loại vaccine. Ấn Độ, Canada cũng đã nhất trí về mặt nguyên tắc. Cùng với đó, một số đối tác khác trong đó có các nước ASEAN, Liên minh Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc…đều xem xét tích cực và chờ phía Việt Nam ban hành, giới thiệu mẫu hộ chiếu vaccine thống nhất cùng cơ chế xác thực điện tử.Về phía Việt Nam, tính đến ngày 08/12/2021, chúng ta cũng đang tạm thời công nhận mẫu Giấy chứng nhận tiêm chủng/hộ chiếu vắc-xin của 78 quốc gia, vùng lãnh thổ đã được giới thiệu chính thức đến Bộ Ngoại giao.”


Liên quan tớiViệt Nam có  đượcmờitham gia hội nghị thượng đỉnh về dân chủ trong tháng 12 do Hoa Kỳ tổ chức, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng:      

“Trong những năm qua, Việt Nam không ngừng nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật về quyền con người, tham gia các điều ước quốc tế, thúc đẩy phát triển kinh tế đi đôi với bảo đảm công bằng xã hội, không ngừng nâng cao đời sống của người dân. Nỗ lực của Việt Nam đã mang lại những thành tựu quan trọng, được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao. Gần đây nhất, trong khuôn khổ cơ chế UPR chu kỳ III, các nước đã quan tâm tham gia đông đảo tại các Phiên họp liên quan đến Việt Nam. Đại đa số ý kiến của các nước đã đánh giá cao nỗ lực và thành tựu, ủng hộ cách tiếp cận của Việt Nam và đưa ra nhiều khuyến nghị rất xây dựng.Quan hệ đối tác toàn diện VN-HK đã có những bước phát triển, Việt Nam luôn sẵn sàng trao đổi với Hoa Kỳ về các vấn đề hai bên cùng quan tâm, nhằm tăng cường hiểu biết, củng cố hợp tác trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau, đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác Toàn diện giữa hai nước.”


Cũng tại buổi hợp báo, Người phát ngôn đã thông tin về hoạt động đối ngoại của lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam trong thời gian tới.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...