Thanh niên Việt-Nga tiếp tục bắc nhịp cầu hữu nghị

Thứ 6, 26/11/2021 | 21:36:45
285 lượt xem

Ngày 24/11, Diễn đàn Thanh niên Việt - Nga năm 2021 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp tại Việt Nam và LB Nga. Diễn đàn do Trung ương Đoàn phối hợp với Cơ quan Liên bang Nga về công tác thanh niên, Ủy ban Đối ngoại thành phố St. Petersburg, Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Liêng Bang Nga phối hợp tổ chức.

Phát biểu khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương cho biết: “71 năm qua, mối quan hệ hữu nghị Việt Nam và Liên bang Nga không ngừng được vun đắp bằng tình cảm chân thành, hợp tác toàn diện, góp phần nâng tầm mối quan hệ hai nước lên một tầm cao mới, trở thành mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện”. Thông qua diễn đàn, Phó chủ tịch Cơ quan Liên Bang Nga về công tác thanh niên Andrey Platonov chia sẻ thêm, diễn đàn là hoạt động có ý nghĩa để các bạn trẻ chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng và ý định của mình xung quanh chủ đề tình nguyện và du lịch.

Anh Lê Văn Khánh - Bí thư Đoàn cơ sở thành phố St. Petersburg:

“Các tham luận về tình nguyện, đặc biệt là thanh niên Việt Nam đang sinh sống tại Liên Bang Nga, tham gia các hoạt động tình nguyện tại nước sở tại và phát triển các hoạt động tình nguyện ấy. Tôi hy vọng diễn đàn lần này sẽ để lại những hình ảnh tốt đẹp trong lòng các bạn sinh viên Nga cũng như các bạn sinh viên Việt Nam.” 


Ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Quỹ thúc đẩy phát triển hợp tác Nga - Việt “ Truyền thống và hữu nghị”:

“Những cuộc trao đổi như thế và gặp gỡ trực tiếp giữa thanh niên hai nước sẽ là chất xúc tác để thế hệ trẻ hai nước hiểu biết, gần gũi nhau hơn, đưa ra những đề xuất có ích và thực tế để thế hệ trẻ hai nước góp phần tiếp nối truyền thống hữu nghị giữa nhân dân hai nước."


Ông Vyacheslav Kalganov, Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại thành phố St. Petersburg:

“Chúng tôi rất hy vọng rằng Đoàn TNCS Việt Nam, cùng với thế hệ trẻ của thành phố chúng tôi, chúng ta sẽ cùng tìm ra tiếng nói chung để phát triển những gì ông cha chúng ta đã làm được. Và chúng tôi cũng hy vọng do diễn đàn có nhiều thanh niên đến từ các vùng khác nhau của nước Nga, Moskva, Kazan, Rostov… chúng tôi có thể kết bạn và trao đổi để St. Petersburg trở thành thành phố phối hợp các phong trào thanh niên, cuộc sống của thanh niên cả ở Nga và Việt Nam”.  


Sau lễ khai mạc đã diễn ra lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện thanh thiếu niên Việt Nam và Đại học Sư phạm Quốc gia Nga mang tên Herzen. Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra các buổi toạ đàm. Diễn đàn Thanh niên Việt-Nga 2021 diễn ra trong 3 ngày từ ngày 24-26/11/2021.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...