Việt Nam và Nhật Bản đối thoại về chính sách môi trường

Thứ 5, 25/11/2021 | 00:00:00
595 lượt xem

Ngày 24/11, Việt Nam và Nhật Bản đã tổ chức đối thoại lần thứ 7 về chính sách môi trường tại thủ đô Tokyo.

Tại cuộc đối thoại, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà và Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản Tsuyoshi Michael Yamaguchi đã thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực môi trường và biến đổi khí hậu, trong đó tập trung vào việc thực hiện mục tiêu cam kết mà các thủ tướng hai nước đã nêu tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu (COP26).

Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà:

"Tại cuộc đối thoại, các nội dung mà hai bộ trưởng thảo luận đã tập trung vào các nội dung sẽ đóng góp vào thỏa thuận sắp tới của hai chính phủ đó là làm thế nào để xây dựng một lộ trình có tính thực tiễn và có cơ sở để thực hiện thỏa thuận đến năm 2050 sẽ giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ròng bằng 0. Trong các nội dung thì Bộ trưởng Môi trường Nhật Bản cũng nhấn mạnh vấn đề hợp tác toàn diện (với Việt Nam), từ khâu xây dựng, hoàn thiện các chính sách và thể chế, đồng thời sẽ tăng cường trao đổi để hỗ trợ về kỹ thuật. Và đây cũng là thời điểm chúng ta cần phải có các dự án lớn để tập trung chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo, năng lượng gió và hydrogen với việc áp dụng các công nghệ mới và hiện đại."

Kết thúc đối thoại, hai bộ trưởng đã ký Kế hoạch hợp tác chung về biến đổi khí hậu hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050. Đây là văn kiện hợp tác có ý nghĩa rất quan trọng góp phần thực hiện các cam kết mà các thủ tướng hai nước đã công bố tại COP26.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...