Đoàn đại biểu TTXVN tham dự Hội nghị Cấp cao Truyền thông Thế giới

Thứ 3, 23/11/2021 | 15:33:08
616 lượt xem

Chiều 22/11, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu Thông tấn xã Việt Nam đã tham dự Hội nghị Cấp cao Truyền thông Thế giới (WMS) lần thứ 4 theo hình thức trực tuyến. Hội nghị năm nay có chủ đề “Chiến lược phát triển truyền thông dưới tác động của đại dịch COVID-19”.

Phát biểu tại Hội nghị, bà Vũ Việt Trang, Tổng giám đốc TTXVN cho rằng báo chí, truyền thông đã, đang chịu tác động nặng nề và dai dẳng của đại dịch Covid-19. Dịch bệnh đã tác động đến nguồn thu, hoạt động tác nghiệp, sức khoẻ và tâm lý của các phóng viên. Đây cũng là những thực tiễn mà TTXVN đã trải qua trong gần hai năm qua. Tuy vậy, từ khi dịch bùng phát đến nay, TTXVN, hãng thông tấn quốc gia của Việt Nam, nhất quán truyền đi thông điệp của Chính phủ là dành ưu tiên cao nhất cho sức khỏe và tính mạng của người dân, khơi dậy quyết tâm chống dịch của cả cộng đồng cũng như niềm tin và sự hứng khởi để phục hồi đất nước. Tổng Giám đốc TTXVN cũng đã nêu ra một số giải pháp của TTXVN trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 và bày tỏ mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm quý báu từ các đồng nghiệp, các nhà lãnh đạo báo chí, truyền thông. 

Cũng tại Hội nghị, đại diện các tổ chức báo chí, truyền thông lớn trên thế giới đã cùng nhau thảo luận và đi đến kết luận, cho rằng dù đại dịch covid-19 buộc truyền thông phải thay đổi cách thức tác nghiệp nhưng nỗ lực để sản xuất thông tin chất lượng và giữ lấy lòng tin của công chúng là không thay đổi. Trên cơ sở diễn đàn này, các hãng truyền thông trên thế giới cần tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin, kinh nghiệm nhiều hơn nữa, để cùng nhau vượt qua khó khăn, tiếp tục thực hiện sứ mệnh của những nhà cung cấp thông tin chuyên nghiệp trong kỷ nguyên số, phục vụ cộng đồng và nhân loại. 

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...