Họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao

Thứ 6, 19/11/2021 | 16:49:06
428 lượt xem

Chiều 18/11, Bộ Ngoại giao đã tổ chức buổi họp báo thường kỳ dưới hình thức trực tuyến với sự chủ trì của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Liên quan tới thông tin tàu ngầm của Đài Loan tham gia tập trận hải quân ở đảo Ba Bình, người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng khẳng đinh:

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng:

"Như đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa phù hợp với luật pháp quốc tế mọi hoạt động tuần tra và diễn tập quân sự của Đài Loan tại vùng biển xung quanh Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo này. Không chỉ đe dọa hòa bình, ổn định, an toàn, an ninh hàng hải, hành động của phía Đài Loan còn gây căng thẳng và làm phức tạp tình hình ở Biển Đông."

Về những tín hiệu tích cực trong việc giảm căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Trung vừa qua. Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin:

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng:

"Việt Nam quan tâm theo dõi các diễn biến tình hình trong quan hệ quốc tế ở khu vực và trên thế giới. Việt Nam mong rằng Trung Quốc và Hoa Kì sẽ duy trì hợp tác và đối thoại, phát huy vai trò quan trọng, đóng góp tích cực vào hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và thịnh vượng của khu vực cũng như trên thế giới. Duy trì hợp tác và tôn trọng vai trò trung tâm của ASEAN trong cấu trúc khu vực đang định hình."


Cũng tại buổi họp báo, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng  đã thông báo về hoạt động của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta trong thời gian tới.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...