Thêm 5,7 triệu USD tăng cường chống chịu rủi ro thiên tai

Thứ 4, 17/11/2021 | 18:43:35
461 lượt xem

Sáng 17/11, tại Hà Nội, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ký kết Công hàm trao đổi cho Dự án “Tăng cường khả năng chống chịu rủi ro thiên tai và biến đổi khí hậu cho trẻ em”.

Dự án do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cho Tổng cục Phòng, chống thiên tai, thông qua UNICEF Việt Nam, trị giá 5,7 triệu USD cho giai đoạn từ năm 2021 - 2026. Mục tiêu của Dự án nhằm tăng cường năng lực thể chế để hỗ trợ các hoạt động lấy trẻ em làm trung tâm. 

Dự án cũng sẽ trang bị cho trẻ em, gia đình và cộng đồng những kiến thức, kỹ năng để ứng phó với biến đổi khí hậu và thiên tai ở khu vực miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, dự kiến sẽ tăng cường khả năng chống chịu cho 20.000 người, bao gồm 9.000 trẻ em được cải thiện các dịch vụ về nước và vệ sinh; và 10.000 trẻ em dưới 5 tuổi sẽ được sàng lọc suy dinh dưỡng cấp tính nặng để có những can thiệp kịp thời vào năm 2025.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...