Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế về ngoại giao số

Thứ 4, 17/11/2021 | 18:44:17
313 lượt xem

Ngày 16/11, Hội nghị quốc tế về ngoại giao số (ICDD) năm 2021 do Bộ Ngoại giao Indonesia đăng cai tổ chức đã thu hút các quan chức ngoại giao cấp cao đại diện cho 21 quốc gia trên thế giới. Hội nghị đã trao đổi ý tưởng, kinh nghiệm, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác trong lĩnh vực ngoại giao số giữa các quốc gia trên thế giới.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị quốc tế về ngoại giao số (ICDD) năm 2021

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng trong bối cảnh đại dịch COVID-19, công nghệ kỹ thuật số đã giúp thế giới kết nối, duy trì chuỗi cung ứng và sản xuất, trong đó ngành ngoại giao không phải là ngoại lệ.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định ngoại giao kỹ thuật số mang lại mức độ tương tác chưa từng có, thúc đẩy sự hiểu biết và tin cậy, cho phép phản ứng nhanh hơn với các sự kiện và phối hợp tốt hơn để giải quyết các thách thức toàn cầu.

Trước đó, phát biểu khai mạc ICDD 2021, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi nhấn mạnh rằng việc sử dụng kết hợp giữa ngoại giao trực tiếp và kỹ thuật số sẽ là “tiêu chuẩn mới” hậu đại dịch và các nước cần chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn này.

Ngoài phiên khai mạc toàn thể, hội nghị năm nay bao gồm bốn phiên thảo luận diễn ra đồng thời về các chủ đề “Kinh tế kỹ thuật số bao trùm: lợi ích và thách thức”; “Đổi mới kỹ thuật số tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ”; “Dữ liệu và ngoại giao kỹ thuật số”; “Dữ liệu lớn và quản lý khủng hoảng”.

TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...