Việt Nam-Liên bang Nga đẩy mạnh hợp tác chống COVID-19

Thứ 2, 15/11/2021 | 00:00:00
465 lượt xem

Vừa qua, tại Moskva diễn ra hội thảo bàn tròn với chủ đề “Moskva – Hà Nội: Triển vọng hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật”.

Hội thảo bàn tròn với chủ đề “Moskva – Hà Nội: Triển vọng hợp tác kinh tế và khoa học kỹ thuật”

Hội thảo quy tụ những doanh nghiệp hàng đầu của Liên bang Nga như: Binnofarm - nhà sản xuất thiết bị y tế lớn nhất, đồng thời cũng là một trong những doanh nghiệp chủ lực sản xuất vaccine Sputnik V của Nga; các Công ty Himrar, Biotex, Pronomed là những đơn vị sản xuất thuốc Avifavir, Areplivir đang được sử dụng trong điều trị bệnh COVID-19 ở Nga; Sistema Biotech là đơn vị sản xuất bộ test nhanh phát hiện Covid-19. Về phía Việt Nam, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dược và thiết bị y tế như T&T Group, Biopharma, DS BIO. 

Phát biểu tại hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi đánh giá cao những kết quả quan trọng mà Nga đã đạt được trong nghiên cứu, phát triển, sản xuất vaccine và thuốc phòng chống COVID-19 trong thời gian qua; nhấn mạnh hai nước đã và đang phối hợp rất hiệu quả trong cuộc chiến chống Covid-19. Một trong những kết quả đó là công ty VABIOTECH của Việt Nam đã đóng ống thành công vaccine Sputnik V theo thỏa thuận với đối tác Nga. Đại diện của các doanh nghiệp đã giới thiệu về những thế mạnh trong sản xuất, cung ứng, chuyển giao công nghệ về thuốc và vaccine, thiết bị y tế, cũng như khả năng mở rộng hợp tác, phát triển thị trường. Các doanh nghiệp của hai nước tìm phương thức kết hợp thế mạnh của nhau để tạo ra hiệu ứng tổng hợp, góp phần thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga. 

Ông Oleg Nizhelsky - Tổng Giám đốc Công ty Bronemed

 “Hội thảo bàn tròn mang lại nhiều kết quả tích cực. Các doanh nghiệp hai bên đã có những kết nối ban đầu cụ thể, rõ ràng để vạch ra kế hoạch triển vọng tiếp theo. Tôi cho rằng LB Nga và Việt Nam hiện có đủ nguồn lực về khoa học kỹ thuật để đẩy nhanh hợp tác trong cuộc chiến chống Covid-19, sản xuất vaccine và dược phẩm, việc hợp tác chặt chẽ sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên”.


Ông Dương Hoàng Minh - Tham tán Thương mại Việt Nam tại LB Nga

 “Các doanh nghiệp Việt Nam và LB Nga có tiềm năng rất lớn trong hợp tác sản xuất và cung cấp vaccine cũng như thuốc chữa bệnh COVID-19. Đặc biệt, Việt Nam có thể là đầu mối sản xuất và cung ứng các loại thuốc này cho các nước khác ở khu vực Đông Nam Á”.


 Lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa công ty Biopharma của Việt Nam và Sistema Biotech

Chương trình hội thảo bàn tròn khép lại bằng lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác (MoU) giữa công ty Biopharma của Việt Nam và Sistema Biotech; biên bản ghi nhớ giữa Tập đoàn T&T và công ty Bronemed, tạo tiền đề cho hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp hai nước trong phòng chống dịch bệnh COVID-19./.


TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...