Nga cam kết đẩy nhanh ưu tiên vaccine với Việt Nam

Thứ 4, 29/09/2021 | 00:00:00
582 lượt xem

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, sáng 27/9, theo giờ địa phương, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga, ông Konstantin Kosachev.

Tại cuộc gặp, hai bên bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển trong quan hệ song phương trong mọi lĩnh vực, trên tất cả các kênh, trong đó có kênh nghị viện. Bất chấp đại dịch COVID-19; hai bên duy trì phối hợp chặt chẽ tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Phó Chủ tịch Kosachev khẳng định Việt Nam là đối tác quan trọng và thân thiết của Nga ở châu Á – Thái Bình Dương, Hội đồng Liên bang ủng hộ tăng cường quan hệ đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam về mọi mặt, hợp tác chặt chẽ thúc đẩy phê chuẩn và thực thi các thỏa thuận hai nước đã ký. Phó Chủ tịch Kosachev khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình trong việc đẩy nhanh hơn nữa việc cung cấp vaccine Sputnik V cho Việt Nam. Cảm ơn Việt Nam đã đưa tiếng Nga vào giảng dạy trong trường phổ thông từ năm 2022, cho rằng đây là tiền đề tốt để tăng số lượng sinh viên Việt Nam sang Nga học tập thời gian tới.

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn bày tỏ cảm ơn và đề nghị Hội đồng Liên bang có tiếng nói để Nga ưu tiên cung cấp vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất cho Việt Nam; tiếp tục quan tâm, ủng hộ các chính sách hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga sinh sống, làm việc và học tập ổn định tại Nga trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Tại buổi làm việc với Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đánh giá cao việc Qũy đã phê duyệt và chuyển sinh phẩm để sản xuất vaccine Sputnik V tại Việt Nam; đề nghị tiếp tục ưu tiên cung cấp vaccine cho Việt Nam sớm nhất có thể theo tiến độ đã được thống nhất. Về phần mình, Tổng giám đốc Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga, ông Kirill Dmitriev cam kết đẩy nhanh bàn giao vaccine Sputnik V và sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V cho Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu của Việt Nam, tiến tới cung cấp cho các nước khác trong khu vực. Hai bên cũng đã trao đổi về hợp tác, xúc tiến và hỗ trợ đầu tư giữa doanh nghiệp hai nước. 

Trước đó, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng đã viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ vô danh tại thủ đô Moskva./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...