Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm trung tâm Nghiên cứu Di truyền và Công nghệ Sinh học Cuba

Thứ 4, 22/09/2021 | 00:00:00
302 lượt xem

Trong khuôn khổ chương trình thăm chính thức Cộng hòa Cuba, sáng 20/9, theo giờ địa phương, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ sinh học (CIGB) tại Thủ đô La Habana.

Đây là cơ sở nghiên cứu, sản xuất thành công 5 loại vaccine ngừa COVID-19; trong đó có vaccine Abdala, có tác dụng tốt với cả các biến thể Delta và Alpha. Đây là  một thành tựu y sinh học đặc biệt quan trọng của Cuba, một cường quốc về y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Nhân chuyến thăm chính thức Cộng hòa Cuba của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bộ Y tế hai nước đã hoàn tất đàm phán, làm thủ tục ký kết nhiều văn bản hợp tác quan trọng trong lĩnh vực Vaccine ngừa COVID-19. Bộ Y tế Việt Nam cũng đề nghị Cuba nghiên cứu, chuyển giao sản xuất các loại thuốc điều trị các bệnh nan y như: Ung thư, các bệnh về não… là những lĩnh vực mà Cuba rất thành công. Việt Nam cũng đang mong muốn được hợp tác với Cuba trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất dược phẩm đặc trị. 

Trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Trung tâm Kỹ thuật Di truyền và Công nghệ sinh học Cuba - CIGB và Trung tâm nghiên cứu sản xuất vaccine và sinh phẩm y tế - POLYVAC, thuộc Bộ Y tế đã ký thỏa thuận mua 5 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 từ Cuba. Doanh nghiệp hai nước cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Soberana 2. 

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thành công của CIGB và mong muốn sự hợp tác giữa ngành y tế hai nước ngày càng phát triển toàn diện và hiệu quả, xứng đáng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam – Cuba.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...