Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc tại tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 24/06/2020 | 00:00:00
1,065 lượt xem

Sáng ngày 24/6, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình về kết quả thực hiện chỉ thị 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc tại tỉnh Thái Bình về kết quả thực hiện chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị

Tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh đã báo cáo kết quả thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng tại tỉnh Thái Bình. Thời gian qua, cấp uỷ các cấp trong toàn tỉnh đã quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh về đại hội đảng bộ các cấp. 

Trên cơ sở đó, bám sát tình hình, vận dụng sáng tạo, linh hoạt và thực tiễn của địa phương, đơn vị để cụ thể hoá các kế hoạch, văn bản hướng dẫn các cơ sở đảng thực hiện quy trình về công tác chuẩn bị các nội dung đại hội. Thành lập các tổ công tác chỉ đạo đại hội cơ sở; tăng cường kiểm tra, giám sát, giao ban rút kinh nghiệm kịp thời để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở, nhất là những đơn vị có khó khăn trong quá trình chuẩn bị đại hội. Đồng thời, tập trung giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến cán bộ, giải quyết các bức xúc của nhân dân, lãnh đạo địa phương đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị. 

Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: Tỉnh Thái Bình cần tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm để chỉ đạo đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở đạt hiệu quả cao. 

Kết quả đến ngày 12/3/2020, 100% chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức đại hội. Đến ngày 09/6/2020, 100% số tổ chức cơ sở Đảng đã tiến hành xong đại hội, hoàn thành sớm hơn 1 tháng so với kế hoạch đề ra. Đến nay, đã có 6/13 đảng bộ cấp trên cơ sở đại hội, các đảng bộ còn lại dự kiến đến trung tuần tháng 7/2020 hoàn thành đại hội. Đáng chú ý, Thái Bình đã có 55 đảng bộ cơ sở được xét chọn thực hiện thí điểm các đồng chí Bí thư được bầu trực tiếp tại đại hội. Qua đó phát huy tính dân chủ, trực tiếp tại đại hội.

Các đại biểu tại đại hội đã tập trung thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện chỉ thị số 35 của Bộ chính trị tại tỉnh Thái Bình. Đồng thời rút ra 1 số kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 và đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình nhấn mạnh: Song song với tổ chức đại hội đảng các cấp, tỉnh Thái Bình tập trung cho phát triển KTXH, phục hồi sản xuất kinh doanh và chuẩn bị chu đáo các bước để tổ chức đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai, Trưởng ban Dân vận Trung ương ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực và sự đoàn kết của tỉnh Thái Bình trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ như: Tổ chức đại hội Đảng các cấp đảm bảo yêu cầu và đúng tiến độ đề ra. Song song với đó là nhiệm vụ phát triển KTXH và phòng chống dịch bệnh Covid 19. Đồng chí Trưởng ban Dân vận Trung ương đề nghị tỉnh Thái Bình bên cạnh tổ chức đại hội đảng các cấp thì tiếp tục quan tâm, đóng góp ý kiến vào các văn kiện tại đại hội lần thứ 13 của Đảng.

Video: 62420_BAMAI1.mp4

 

Đồng chí Trưởng Ban dân vận Trung ương cũng nhấn mạnh: Tỉnh Thái Bình cần tiếp tục đánh giá, rút kinh nghiệm để chỉ đạo đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở đạt hiệu quả cao. Từ đó, chuẩn bị chu đáo các bước cho đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 20.

Video: 62420_BAMAI2.mp4

 

Đồng chí cũng lưu ý tỉnh Thái Bình cần nghiên cứu và thảo luận kỹ các chỉ tiêu nhiệm vụ trong phát triển KTXH trong nhiệm kỳ tới sao cho sát thực và phù hợp với tình hình thực tế cũng như xu thế phát triển của đất nước. Bên cạnh đó, cần tiếp tục rà soát và tổ chức thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương sau chỉ thị 35 để triển khai tổ chức đại hội các cấp tiến tới đại hội đại biểu lần thứ 13 của Đảng. Đồng chí cũng tiếp thu 1 số ý kiến, kiến nghị của tỉnh Thái Bình tổng hợp báo cáo Ban bí thư và Bộ chính trị trong thời gian tới.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp của đồng chí Trưởng ban dân vận Trung ương và các thành viên trong đoàn công tác. Trên cơ sở đó, tỉnh Thái Bình sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ cho phát triển KTXH cũng như công tác tổ chức đại hội đảng các cấp tiến tới đại hội đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ 20 và đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng.

Phạm Ngọc 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...