Thủ tướng dự Lễ động thổ xây dựng thành phố thông minh Eco-Delta Busan

Thứ 2, 25/11/2019 | 21:26:22
747 lượt xem

Ngày 24/11/2019, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các nhà Lãnh đạo ASEAN dự Lễ động thổ xây dựng thành phố thông minh Eco-Delta tại quận Gangseo, thành phố Busan. Đây là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 30 năm quan hệ ASEAN-Hàn Quốc.

Chiều 24/11, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng Đoàn Cấp cao Việt Nam đã hạ cánh tại sân bay quân sự Gimhae, thành phố cảng Busan –trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của vùng đông nam Hàn Quốc. Bắt đầu các chương trình tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 30 năm Quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, Hội nghị cấp cao Mekong-Hàn Quốc lần thứ nhất.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tại sân bay quân sự Gimhae, thành phố cảng Busan - Hàn Quốc

Cũng trong khuôn khổ này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các nhà Lãnh đạo ASEAN dự Lễ động thổ xây dựng thành phố thông minh Eco-Delta tại quận Gangseo, thành phố Busan.

Eco-Delta ở Busan là dự án trọng điểm quốc gia của Hàn Quốc, sẽ được triển khai trong giai đoạn 2019-2023 trên diện tích 2,8 km2, dự kiến sẽ đáp ứng nhu cầu dân số 8.500 người. Thành phố sẽ được xây dựng hoàn toàn mới và ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại của cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm hướng đến phục vụ hiệu quả cuộc sống người dân, thúc đẩy tăng trưởng và quản lý xã hội bền vững, ứng phó với các thách thức của thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và các nhà Lãnh đạo ASEAN dự Lễ động thổ xây dựng thành phố thông minh Eco-Delta

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng thống Hàn Quốc khẳng định phát triển thành phố thông minh hiện nay có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển và thịnh vượng chung của các nước trong khu vực, đánh giá cao ASEAN vừa qua đã thúc đẩy Sáng kiến Mạng lưới các thành phố thông minh ASEAN (ASCN) và mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực này. Thông qua dự án, Hàn Quốc bày tỏ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và hợp tác cùng các nước ASEAN xây dựng mạng lưới thành phố thông minh trong tương lai, đẩy mạnh hợp tác kết nối, nhất là kết nối số, xem đây là một trong những ưu tiên cao hợp tác giữa ASEAN và Hàn Quốc thời gian tới.

Thủ tướng tiếp Tổng lãnh sự Danh dự khu vực Busan – Keangnam

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Park Soo Kwan,Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Bu san – Keangnam.

Chiều 24/11/2019, tại Bu san, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Park Soo Kwan,Tổng Lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Bu san – Keangnam. Tại buổi tiếp, Thủ tướng đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp của ông TLS danh dự dành cho Việt Nam và đóng góp hiệu quả của ông cho quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. Thủ tướng cho rằng với tư cách Tổng lãnh sự danh dự của Việt Nam tại khu vực Bu san - Keangnam và là doanh nhân thành đạt của Hàn Quốc, Tổng Lãnh sự danh dự đã có nhiều hoạt động thúc đẩy hợp tác đầu tư thương mại giữa doanh nghiệp Hàn Quốc với các địa phương của Việt Nam, đặc biệt quan tâm đến những địa phương còn khó khăn hoặc gặp nhiều thiên tai. 

Thủ tướng khẳng định quan hệ Việt Nam – Hàn Quốc phát triển tốt, nhanh trên mọi lĩnh vực: quan hệ chính trị tin cậy, giao thương nhộn nhịp, giao lưu nhân dân gắn kết….. Bên cạnh đó chính sách hướng Nam của Tổng thống Hàn Quốc, tiềm năng phát triển của Việt Nam là những điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam. Thủ tướng  đề nghị Tổng lãnh sự danh dự tiếp tục tiếp tục phát huy vai trò tích cực, làm cầu nối giữa hai nước, thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại – đầu tư đồng thời hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Bu san - Keangnam nói riêng cũng như tại Hàn Quốc nói chung.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...