Khai mạc Hội nghị cấp bộ trưởng ASEAN về môi trường lần thứ 15

Thứ 3, 08/10/2019 | 19:16:32
621 lượt xem

Ngày 8/10, Hội nghị cấp bộ trưởng ASEAN về môi trường lần thứ 15 (AMME 15) và Hội nghị ASEAN lần thứ 15 về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới cùng các hội nghị liên quan chính thức khai mạc tại thành phố Siem Reap (Xiêm Riệp), Campuchia.

Bộ trưởng các nước ASEAN cùng 3 quốc gia đối gồm Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (ASEAN+3) thảo luận về một loạt các vấn đề “nóng” của khu vực, trong đó có tình trạng ô nhiễm khói mù xuyên biên giới đang tác động nghiêm trọng đến nhiều nước trong khu vực. Ô nhiễm không khí đã đạt các mức độ nguy hiểm ở Indonesia, Malaysia, Singapore, Brunei, Thái Lan sau các vụ cháy rừng tại Indonesia. Đoàn Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam do Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân dẫn đầu tham dự các hội nghị.

Cũng trong hội nghị AMME 15 tại Siem Reap, ban tổ chức sự kiện sẽ trao các giải thưởng trong khuôn khổ Chương trình giải thưởng sinh thái trường học ASEAN lần thứ 3 và Chương trình giải thưởng nhà vô địch trẻ bảo vệ sinh thái ASEAN. 

Dự kiến sau các hội nghị tại Siem Reap, các nước ASEAN sẽ xem xét và thông qua các khuyến nghị từ Hội nghị các quan chức cấp cao ASEAN về môi trường lần thứ 30 (diễn ra từ ngày 8-12/7/2019) vốn được coi là tuyên bố chung của ASEAN tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 25 (UNFCCC COP 25), diễn ra từ ngày 2-13/12 tới tại Chile; Đề cử các công viên di sản của ASEAN và Kế hoạch chiến lược về môi trường ASEAN (ASPEN).

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...