UBND tỉnh làm việc với đại diện Công ty TNHH Conch Venture Holding Limited

Thứ 6, 24/08/2018 | 15:48:22
1,400 lượt xem

Sáng 24-8, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với đại diện Công ty TNHH Conch Venture Holding Limited của Hong Kong về việc đầu tư dự án nhà máy đốt rác thải phát điện tại tỉnh Thái Bình.

 Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh và một số sở ngành liên quan.

Công ty TNHH Conch Venture Holding Limited hiện đang hợp tác với Nhật Bản và Hàn Quốc trong đầu tư các dự án liên quan đến bảo vệ môi trường, nhất là các nhà máy xử lý rác thải.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Conch Venture Holding Limited đã giới thiệu khái quát về lĩnh vực kinh doanh sản xuất của công ty. Đơn vị này cho biết,  hiện đang hợp tác với Nhật Bản và Hàn Quốc trong đầu tư các dự án liên quan đến bảo vệ môi trường, nhất là các nhà máy xử lý rác thải.

Hiện doanh nghiệp đã thực hiện gần 200 nhà máy đốt rác thải tại nhiều quốc gia với công nghệ hiện đại, tiên tiến như: Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc, Italya, Trung quốc. Doanh nghiệp mong muốn được triển khai dự án nhà máy đốt rác thải phát điện tại tỉnh Thái Bình. Trong đó doanh nghiệp này dự định sẽ xây dựng nhà máy trên diện tích 8ha với công nghệ hiện đại, nên chỉ cần cách khu dân cư từ 100 – 300m, đầu tư công suất có thể đáp ứng yêu cầu xử lý rác hiện tại và tương lai của thành phố và khu vực khác nhau. Nhà máy này có công nghệ tiên tiến với khí thải đáp ứng tiêu chuẩn của châu Âu.

  Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý doanh nghiệp sau buổi làm việc hôm nay cần tiếp tục khảo sát, nghiên cứu kỹ hơn về công tác xử lý rác thải ở tỉnh Thái Bình trước khi đầu tư. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh dự định đầu tư của doanh nghiệp về tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, tỉnh Thái Bình đã có chủ trương xây dựng nhà máy xử lý rác thải hiện đại, bảo vệ môi trường và đã có 1 số nhà đầu tư đến khảo sát. Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã có 6 nhà máy xử lý rác được cấp phép đầu tư và 2 nhà máy đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên công suất các nhà máy nhỏ. Vì vậy, tỉnh Thái Bình rất mong muốn có doanh nghiệp đầu tư nhà máy xử lý rác hiện đại.

Tuy nhiên, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý doanh nghiệp sau buổi làm việc hôm nay cần tiếp tục khảo sát, nghiên cứu kỹ hơn về công tác xử lý rác thải ở tỉnh Thái Bình trước khi đầu tư. Nhất là khó khăn ở tỉnh trong thu gom và vận chuyển rác thải.

Ngoài ra, doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ về diện tích đất tối thiểu phù hợp với thực tế ở địa phương để xây dựng. Bởi diện tích 8ha là khá rộng sẽ gây khó khăn cho công tác GPMB. Về chi phí trong xử lý rác thải cần trao đổi bàn bạc kỹ để có sự thống nhất cao giữa tỉnh với đơn vị đầu tư theo đúng quy định của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao các sở ngành liên quan tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp nghiên cứu, khảo sát đầu tư trên địa bàn.   

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...