Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thăm và làm việc tại Thái Bình

Thứ 4, 11/07/2018 | 14:38:49
753 lượt xem

Sáng 11-7, Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài do đồng chí Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài làm Trưởng đoàn về thăm, làm việc tại Thái Bình. Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên cùng nhau trao đổi những vấn đề liên quan đến hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài; công tác lãnh sự và bảo hộ công dân; tình hình hợp tác giữa Thái Bình với các nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư Nhật Bản vào địa bàn. Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cũng thông tin với tỉnh về việc đón hài cốt nhà yêu nước Kỳ Đồng Nguyễn Văn Cẩm về nước.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiêu thêm với đoàn về tiềm năng, thế mạnh và chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh hiện nay. Qua đó kiến nghị các cơ quan Trung ương tiếp tục hỗ trợ, giới thiệu, kết nối các cơ quan, đơn vị trong tỉnh với các nhà đầu tư là người Việt Nam ở nước ngoài; tạo điều kiện để tỉnh tham gia các buổi làm việc với đối tác nước ngoài để tỉnh có cơ hội quảng bá, giới thiệu môi trường đầu tư và đề xuất nhu cầu với Kiều bào.

Ghi nhận những kiến nghị chính đáng của Thái Bình, đồng chí Vũ Hồng Nam, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đề nghị tỉnh tiếp tục nắm bắt thông tin về người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường trao đổi, cung cấp thông tin, đề xuất các chính sách về vấn đề nguời Việt Nam ở nước ngoài cho phù hợp với yêu cầu hội nhập, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...