Tiếp đoàn công tác Hàn Quốc thống nhất chương trình hợp tác

Thứ 4, 29/11/2017 | 17:20:21
707 lượt xem

Chiều 29-11, tại Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn (NN&PTNT), UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Đoàn khảo sát của Bộ NN&PTNT và Đoàn công tác Hàn Quốc thống nhất chương trình hợp tác về Dự án chuỗi giá trị một số mặt hàng nông sản chủ lực tại đồng bằng sông Hồng ứng phó biến đổi khí hậu. Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Dự án chuỗi giá trị một số mặt hàng nông sản chủ lực tại đồng bằng sông Hồng nằm trong chương trình hợp tác giữa Chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam. Với mục tiêu phát triển chuỗi gạo và rau quả trong vùng, nâng cao năng suất, mang lại hiệu quả kinh tế cho người nông dân. Mục tiêu thứ 2 là thiết lập rừng ngập mặn bảo vệ vùng đất canh tác bên trong, giúp người dân ứng phó với biến đổi của khí hậu.

Theo đó, nếu được thiết lập Dự án sẽ xây dựng Trung tâm sản xuất nông nghiệp tổng hợp gồm hệ thống kho lạnh, phòng thí nghiệm, hệ thống máy nông nghiệp hiện đại vào sản xuất. Do vậy các điều kiện để thực hiện dự án mà Đoàn công tác Hàn Quốc đặt ra là: hệ thống thủy lợi, giao thông, mạng lưới điện, nguồn giống,  cơ cấu cây trồng cũng như các chính sách liên quan đến đầu tư, phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao.


Giải đáp các vấn đề mà Đoàn quan tâm, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã nhấn mạnh đến những tiềm năng, lợi thế của tỉnh Thái Bình cũng như những cơ chế chính sách đặc thù mà tỉnh Thái Bình đang triển khai để thúc đẩy, phát triển sản xuất nông nghiệp hướng tới sản xuất hàng hóa, công nghệ cao. Trên cơ sở đó đồng chí mong muốn đoàn tiếp tục nghiên cứu và hợp tác phát triển chuỗi giá trị các mặt hàng nông sản tại Thái Bình.


Sáng cùng ngày, Đoàn công tác Hàn Quốc đã cùng Đoàn khảo sát của Bộ NN&PTNT đi khảo sát để lập dự án tại các xã: Quỳnh Minh của huyện Quỳnh Phụ, xã Hoa Nam của huyện Đông Hưng, xã Đông Minh và Đông Long của huyện Tiền Hải.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...